To Quote




"May mga hinahanap ako na basic lang na hahanapin ng isang babae sa isang boyfriend, sa isang lalaki. Pero, masakit man sabihin, hindi ako yun. Siguro nag-fail din ako dahil hindi ako yung kailangan niya sa buhay niya. Or hindi ako yung hinahanap niya sa buhay niya. And hindi, hindi ko mabigay sa kanya yung kailangan niya."

KC Concepcion
The Buzz


Ito ang dahilan kung bakit kahit napakadali sa akin ang tumanso ng babae, at paulit-ulit, taon-taon ay sinasabi sa akin ng mga tropang lalaki (straight) na kaya akong remedyuhan at gawing heterosexual muli ay ni-minsan hindi ko binalak tumawid ng bakod at magkunwaring attracted pa rin sa babae.

They say it is for your own survival. Para hindi ka nag-iisa sa pagtanda. Yung iba naman, to mask your hidden preference, upang walang mag-hihinala na burat at tamod rin pala ang hanap mo. It's my stand, but rather than become someone's source of misery, I'd rather be out in the open, or better yet, suspend all my pretensions of opposite sexual attraction to cover up

the real me.