Two





Twelve things I have learned after a year of searching for love.


Gaano man igiit ng isang binata na walang mangyayari sa inyong dalawa kapag ito ay nakitulog sa iyong kuwarto, asahan mo na pagsapit ng madaling araw, braso nito ay nakapulupot sa iyong  hubad na katawan habang isang kamay naman nito ay gumagapang sa loob ng iyong shorts. (Orion)

Hindi ako naniniwala sa long-distance relationship. (Orion)

Maaring mahulog ang iyong loob sa isang binata depende sa galing at diskarte nito sa pagbayo. Masarap kung sa masarap ang isang dakila, ngunit higit na masarap ang pakiramdam kapag ikaw ay tinatanong niya ng "masakit ba? dahan-dahanin ko lang ha?" (Serendra Boy)

Sweet ang isang binatang namimigay ng Hershey's Chocolate matapos ka nitong maikama. (Serendra Boy)

Kakaiba magpahalaga ang taong may suot na gintong singsing sa kanyang daliri at nagrereport kay misis pagsapit ng alas-diyes. (Mister Deja Vu)

Tama si Fox. Hindi ko man aminin pero sobrang turn on ako sa lalaking maginoo pero medyo bastos.  Kahit pa mukha itong exotic. (Mister Deja Vu)

May mga lalaki na mangungumusta sa iyo sa text pero kapag nagsimula ka na makipagkuwentuhan ay hindi na ito magrereply. (Mister Deja Vu, Serendra Boy, Cryptex AO)

Hindi ibig sabihin na nakipagholding hands sa iyo ang isang binata habang kayo ay nanonood ng sine ay gusto ka na nito makarelasyon. (Cryptex AO)

Abutin man ng isang buwan ang pagiging textmates niyo ng isang binata, sa oras na nahaluan na ng usapang romansa ang inyong kuwentuhan at sabay na nagdesisyon kayong magkita in person, madalas na nauuwi sa wala ang lahat ng inyong pinagsamahan. (A-Brazen)

Mahirap gumawa ng alibi sa nanay kapag labing-walong oras mo kasama sa galaan ang ka-date. (Base9)

Hindi ko man isigaw pero napaka-possessive ko pagdating sa taong gusto ko. (Base9)

Mahalaga para sa akin ang kapartner na nakakakuwentuhan at kasundo ko sa maraming bagay.  Hindi ako tatagal sa isang relasyon kapag wala ang element na ito.  (Audy 01106820)


and your heart speaks... it asks how it truly feels being...




Beyond attraction, the corrupting condition of lust, and the deceptive nature of infatuation. I wondered, for the first time,




what it is to love.


Midnightafterburner
December 28, 2009


We asked.
We learned.
Now we figure we don't need it. Not anymore.





This is me two years after independence.